วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

HGF : วิเคราะห์ราคาทองคำ โดย ฮั่วเซ่งเฮงฯ (25-11-13 | 09:09)



- บาทมีแนวโน้มอ่อนค่าติดตามประเด็นการเมืองในประเทศ
- SPDR ถือทองลดลง 4.50 ตัน
- ทองยังมีแนวโน้มอ่อนตัวต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน

ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบค่อนข้างแคบในการซื้อขายช่วงปลายสัปดาห์ก่อน หลังจากปรับตัวลดลงในปริมาณค่อนข้างมากในการซื้อขายวันจันทร์และอังคาร โดยได้รับแรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ตอบรับการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจยุติการผ่อนคลายทางการเงินเร็วขึ้นกว่าที่เคยประเมิน

ในสัปดาห์นี้จะมีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐ ซึ่งคาดว่าอาจมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองค่อนข้างน้อย ประกอบกับในช่วงปลายสัปดาห์ตลาดการเงินของสหรัฐจะปิดทำการในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า นักลงทุนส่วนใหญ่จะเริ่มชะลอการลงทุนก่อนที่จะถึงช่วงวันคริสต์มาส ดังนั้นราคาทองในช่วงนี้จะมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบลง

ราคาทองในประเทศยังจะได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของเงินบาท ประเด็นการเมืองในประเทศซึ่งมีการยกระดับการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล รวมทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสัปดาห์นี้เป็นประเด็นที่จะกดดันเงินบาทให้อ่อนค่าลง ซึ่งหลังจากมีการตัดสินจากศาลรัฐธรรมนูญในสัปดาห์ก่อน

ภาพเทคนิคของราคาทองซึ่งในสัปดาห์ก่อนปรับตัวลดลงมาเคลื่อนไหวต่ำกว่าแนวรับสำคัญบริเวณ 1,260 ดอลลาร์ ส่งผลให้ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในสัปดาห์นี้ยังมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงต่อ หากมีการดีดตัวเกิดขึ้นคาดว่าจะยังมีแรงขายกลับออกมาจากแนวต้านบริเวณ 1,260 ดอลลาร์ จนราคาทองกลับอ่อนตัวลง โดยมีแนวรับระยะสั้นของวันอยู่ที่บริเวณ 1,235 ดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าจะมีแรงขายออกมามากหากราคาทองไม่สามารถยืนเหนือแนวรับดังกล่าวได้

ราคาโลหะเงินเคลื่อนไหวทรงตัวในการซื้อขายวันพฤหัสและศุกร์ แต่ภาพการเคลื่อนไหวโดยรวมยังมีแนวโน้มอ่อนตัว หากราคายังไม่สามารถดีดตัวขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านบริเวณ 20.0-20.20 ดอลลาร์ ได้ คาดว่าราคาโลหะเงินจะปรับตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 19.50 และ 19.0 ดอลลาร์ ต่อไป

โกลด์ฟิวเจอร์สเดือนธ.ค.56
หากราคาทองดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,255-1,260 ดอลลาร์ สามารถกลับเข้าเปิดสถานะขายเก็งกำไร โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 1,270-1,275 ดอลลาร์

ซิลเวอร์ฟิวเจอร์สเดือนธ.ค.56
หากราคาดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 20.0-20.20 ดอลลาร์ ยังเป็นระดับแนวต้านที่สามารถกลับเข้าเปิดสถานะขายเก็งกำไร โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 20.30-20.50 ดอลลาร์

ที่มา
gold.in.th
hghfutures.com
http://smsgoldthai.blogspot.com