วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

HGF : วิเคราะห์ราคาทองคำ โดย ฮั่วเซ่งเฮงฯ (22-05-13 | 17:05) รอบค่ำ



คืนนี้ติดตามคำแถลงของประธานเฟดและการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด
ระวังแรงเทขายทองคำ

ราคาทองคำในช่วงระหว่างวันของวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ นักลงทุนรอฟังคำแถลงของประธานเฟดและการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดในคืนนี้ สำหรับการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นในวันนี้มีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงิน โดยตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิม 0-0.10% และจะเพิ่มฐานเงินที่อัตรา 60-70 ล้านล้านเยนต่อปี ซึ่งสอดคล้องกับมาตรการที่ประกาศไปเมื่อเดือนเม.ย. พร้อมปรับเพิ่มการประเมินเศรษฐกิจญี่ปุ่น โดยระบุว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นได้เริ่มกระเตื้องขึ้น ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกส่วนใหญ่ปรับขึ้นตอบรับทางบวกต่อการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นและปรับเพิ่มการประเมินเศรษฐกิจญี่ปุ่น

คืนนี้ติดตามคำแถลงของประธานเฟด เกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการร่วมด้านเศรษฐกิจของสภาคองเกรส และการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดที่เป็นการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เม.ย.-1 พ.ค.ที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าประธานเฟดจะมีมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐในเชิงบวก แต่อาจกล่าวย้ำความจำเป็นในการดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินต่อไป อย่างไรก็ดีอาจยังต้องระวังแรงเทขายในทองคำเนื่องจากการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดในปีนี้ 2 ครั้งที่ผ่านมาทำให้ราคาทองคำมีการปรับตัวลงแรง 20-30 ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่เฟดบางรายมีความเห็นว่าควรจะยุติมาตรการ QE ของเฟด

การลงทุนในโกลด์ฟิวเจอร์ส แนะนำเปิดสถานะซื้อเก็งกำไรที่แนวรับระยะสั้นบริเวณ 1,360-1,365 ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนและกลับมาเลือกเปิดสถานะขายเก็งกำไรที่ 1,345-1,350 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับนักลงทุนที่เปิดสถานะขายตอนที่ราคาทองคำปรับขึ้นเข้าใกล้ 1,400 ดอลลาร์สหรัฐอาจปิดสถานะขายทำกำไรในวันนี้ได้

ที่มา gold.in.th