วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

HGF : วิเคราะห์ราคาทองคำ โดย ฮั่วเซ่งเฮงฯ (17-05-13 | 17:16) รอบค่ำ


คืนนี้สหรัฐเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคคาดเพิ่มขึ้น
ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,370 และ 1,350 ดอลลาร์สหรัฐ



วันนี้ราคาทองคำปรับตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่ 7 ถึงแม้ในช่วงเช้าที่ตลาดเอเชียเริ่มเปิดทำการมีแรงซื้อทองคำในรูปทองแท่งและทองรูปพรรณเข้ามาทำให้ราคาทองคำขึ้นไปใกล้ 1,390 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ช่วงบ่ายที่ตลาดยุโรปเปิดทำการกลับมีแรงขายออกมาทำให้ราคากลับไปเคลื่อนไหวเข้าใกล้ 1,370 ดอลลาร์สหรัฐที่เป็นจุดต่ำสุดของราคาทองเมื่อวานนี้และเป็นแนวรับระยะสั้นในช่วงนี้

คืนนี้สหรัฐฯ จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของม.มิชิแกนเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นตัวเลขเบื้องต้น คาดเพิ่มขึ้นเป็น 77.9 จากเดือนมี.ค.อยู่ที่ระดับ 76.4 ถ้าออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดจะทำให้ราคาทองมีโอกาสปรับตัวลงต่อผ่านการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ ส่วนคืนพรุ่งนี้จะมีการแถลงของประธานเฟดที่คาดว่าน่าจะส่งสัญญาณที่จะยังคงมาตรการ QE ต่อไปและอาจจะทำให้มีการฟื้นตัวของราคาทองคำบ้าง ถึงแม้ตลาดเริ่มกังวลว่าเฟดจะถอนมาตรการ QE โดยในสัปดาห์นี้มีข่าวว่าเฟดเริ่มศึกษาถึงการปรับลดขนาดวงเงินในการซื้อสินทรัพย์สำหรับมาตรการ QE จากปัจจุบัน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน

การลงทุนในโกลด์ฟิวเจอร์สช่วงนี้นักลงทุนควรระมัดระวังและตั้งจุดขาดทุนเนื่องจากราคาทองค่อนข้างผันผวน ยังแนะนำการเก็งกำไรฝั่งขาย กรณีราคาทองฟื้นตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านที่บริเวณ 1,390-1,400 ดอลลาร์สหรัฐสามารถเปิดสถานะขายเก็งกำไร หรือในกรณีที่ราคาทองปรับตัวลงไปต่ำกว่า 1,370 ดอลลาร์สหรัฐ สามารถเลือกเปิดสถานะขายเก็งกำไร เนื่องจากคาดว่าจะมีแรงขายออกมามากและจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,350 ดอลลาร์สหรัฐ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
hghfutures.com
gold.in.th